Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Thơ tình buồn hợp tâm trạng người cô đơn

Thơ tình buồn hợp tâm trạng, người cô đơn tâm trạng khi tình yêu không trọn vẹn, có người nói với tôi rằng chỉ cần có yêu thì sẽ được. Nhưng trong cuộc sống nhất là trong tình yêu, một người cố gắng là chưa đủ mà cần cả 2 cùng nắm tay nhau mới có thể trọng vẹn.


Chẳng thể nào bay đến được với nhau
Cho dù mình yêu nhau đến mấy
Ở xa anh lúc nào em cũng thấy
Trong lòng mình một khoảng trống mênh mang.

Hà Nội mùa này đông cũng sắp sang
Một mình em bơ vơ nơi phố vắng
Một mình em với nỗi buồn thầm lặng
Gió thổi rất nhiều làm sống mũi cay cay.

Đừng đến đông ơi, mình sẽ lạnh lắm thay
Sẽ lạnh lắm vì anh không bên cạnh
Em thèm một vòng tay xiết mạnh
Một nụ hôn dài bất tận đến hôm sau.

Chẳng bao giờ anh về với em đâu
Không phải bởi ngăn sông cách núi
Không phải bởi tình yêu em tàn lụi
Mà bởi vì em nhỏ bé mong manh.

Mà bởi vì bầu trời rất xanh
Bởi những điều em làm sao hiểu nổi
Dù tim em có thiết tha thầm gọi
Thì bóng hình anh vẫn mãi ở nơi xa <3

Trái tim em vẫn chẳng được vỡ òa
Vẫn chẳng được mềm đi trong vòng tay xiết chặt
Vẫn chẳng được dập dồn hôn lên môi, lên mắt
Vẫn chẳng bao giờ được sưởi ấm bởi anh.

Bởi vì bầu trời xanh đến là xanh
Bởi những điều em làm sao hiểu nổi
Làn môi em vẫn cháy hồng thầm gọi.
..môi anh...

Đoàn Minh Hằng




CẢ KHI CHÚNG MÌNH KHÔNG CÒN THƯƠNG NHAU NỮA
Thơ: Lai Ka

Cả khi chúng mình không còn thương nhau nữa
Thì hãy mỉm cười mỗi khi nhớ đến nhau
Câu chuyện bắt đầu nào ai biết về sau
Có được bình yên cho đến khi đầu bạc.

Cả khi chúng mình thôi ngồi nghe nhau hát
Kể cho nhau nghe những ngọt nhạt đời thường
Thì hãy nhẹ lòng nhắc chữ "đã từng thương"
Kỉ niệm đã qua đừng vương thêm buồn nữa.

Cả khi chúng mình không còn gì để nhớ
Và tên của nhau cũng đã lỡ quên rồi
Thì những ngọt ngào hãy gói cất đi thôi
Xin đừng đốt và buông lời oán trách.

Cả khi chúng mình đã có ai bên cạnh
Tay nắm bình yên và hạnh phúc thật nhiều
Nếu có một lần nhớ ngày ấy từng yêu
Thì hãy mỉm cười chúc nhau điều đẹp nhất.




Em muốn về lại bên anh
Sau ồn ã chợ đời huyên náo
Về vá khâu mảnh đời như chiếc áo
Mối chỉ run run nối lại chút hương tình.

Em muốn bên anh mỗi buổi sáng thanh bình
Không cần nói chỉ nhìn nhau như thế
Anh hôn trán em nồng nàn khe khẽ
Qua những thăng trầm trời đất sẽ màu xanh.

Em muốn về lại bên anh
Đắp thêm cho anh chiếc chăn mỗi khi trời trở rét
Xoa lấy bàn tay những ngày anh mỏi mệt
Ôm lấy vai gầy những hôm miệt mài bên bàn giấy thâu đêm.


Em muốn là chiếc gối êm
Để anh ngã vào em những khi chùn bước
Để anh nghỉ ngơi rồi tiến về phía trước
Em sẽ đứng phía sau âm thầm, phải, em chỉ cần như thế mà thôi.

Em muốn đời anh nhẹ bớt lẻ loi
Không là phu thê cũng nguyện xin tri kỷ
Không có tình yêu đời trở nên vô vị
Xin để em làm một chiếc bóng mong manh
Em muốn về lại bên anh.
Em muốn về lại bên anh...

Sưu tầm

Tình yêu buồn là những cảm xúc dâng trào nhiều nhất khi về đêm, khi ngồi một mình... hãy cố gắng kiếm tìm tình yêu mới cho những ai cô đơn, nhưng ai đang có tình yêu hãy biết trân trọng.


2 nhận xét:

  1. stt hay về tình yêu hay những bài thơ hay về tình yêu luôn mang lại rất nhiều cảm xúc sâu sắc cho người đọc

    Trả lờiXóa
  2. thơ tình yêu là cách người ta chọn để giải bày tâm trạng mà không thể nói ra thành lời

    Trả lờiXóa